• Home
  • Chăm Sóc Xe
  • Ôtô bị nấm mốc vì không được đụng đến trong mùa dịch

Một chiếc Volkswagen Multivan T5 tại Hà Nội gặp phải tình trạng mốc các chi tiết bên trong khoang lái sau một thời gian không sử dụng do giãn cách. Chủ xe cho biết có thể do để xe ngoài trời có mưa nên bên trong bị ẩm và gây ra mốc.

Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam là điều kiện lý tưởng để nấm mốc sinh sôi và phát triển, đặc biệt là ở những môi trường khép kín, độ ẩm cao.

Chiếc Volkswagen Multivan T5 xuất hiện nấm mốc do độ ẩm trong khoang lái tăng cao.

Nguyên nhân và hướng xử lý nấm mốc trên ôtô

Ông Nguyễn Hữu Cảnh – giám đốc dịch vụ Ford Suối Tiên cho biết ôtô là phương tiện được sử dụng thường xuyên nên vấn đề xe xuất hiện ẩm mốc rất hiếm xảy ra. Đợt giãn cách lần này tại TP.HCM khá lâu nên tình trạng nấm mốc có thể phát sinh nhiều trên nhiều phương tiện.

“Cũng giống như bàn hay ghế, nội thất xe không được bảo quản và để ở môi trường ẩm, đặt biệt những xe để ngoài trời mưa như mấy hôm vừa qua thì sẽ sinh ẩm mốc thôi”, ông nói thêm.

Hiện tượng nấm mốc hiếm khi xảy ra trên phương tiện được sử dụng thường xuyên.

Anh Vương, một người chơi xe lâu năm tại TP.HCM, chia sẻ tình trạng khoang lái ôtô xuất hiện nấm mốc thường dễ gặp ở miền Bắc, ở miền Nam cũng có xảy ra nhưng chỉ đối với các xe để dưới hầm có độ ẩm cao và thiếu ánh nắng.

Để hạn chế vấn đề này, anh Vương nói: “Chủ xe nên định kỳ nổ máy xe 5-7 ngày/lần, điều này không chỉ giúp ắc-quy được hoạt động mà còn cho không khí bên trong được thay đổi, hạn chế được phần nào nấm mốc”.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần giữ khoang lái khô thoáng, vệ sinh xe sạch sẽ trước khi đỗ xe lâu ngày. Việc làm này tuy không tốn nhiều thời gian nhưng hạn chế được quá trình vi khuẩn phát triển.

Trong trường hợp không may khoang lái “xế cưng” đã xuất hiện nấm mốc, điều đầu tiên chủ phương tiện cần làm là dùng khăn mềm để lau sạch các vết mốc. Ở bước tiếp theo, nên lái xe ra nơi thông thoáng và có ánh nắng Mặt Trời, hạ kính và nên mở hết cửa để độ ẩm trong xe được giảm.

Ông Cảnh cũng đưa ra lời khuyên nếu xe đã bị mốc nặng thì cần mang đến các cơ sở dịch vụ để làm vệ sinh kỹ khoang lái. Các cơ sở này có đủ dụng cụ để tháo ghế cũng như vệ sinh kỹ các khe nhỏ trong xe.

BISONIC News

Rate this post

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *